Quy định mới về giấy khám sức khỏe để làm giấy phép lao động năm 2015

Nền kinh tế của Việt Nam năm 2015 cơ bản vẫn hướng tới hội nhập, sẵn sàng mở cửa để công dân nước ngoài vào đầu tư và lao động tại Việt Nam.

Để người nước ngoài yên tâm làm việc và sinh sống tại Việt Nam, các cơ quan chức năng tại các thành phố, các tỉnh sẽ cung cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Thủ tục xin giấy phép lao động áp dụng cho cả đơn vị sử dụng lao động và lao động trực tiếp như sau:

A.  Doanh nghiệp

1.     Đăng tin tuyển dụng lao động người nước ngoài trên báo mạng hoặc trên báo địa phương trước thời hạn ít nhất 20 (hai mươi) ngày, kể từ ngày người nước ngoài dự kiến bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam, người sử dụng lao động hoặc đối tác phía Việt Nam, đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được phép hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2.    Có công văn chấp thuận của UBND Tỉnh, địa phương nơi người nước ngoài thường xuyên làm việc về việc đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại các vị trí.

3.    Có hợp đồng lao động rõ rang với người nước ngoài.

4.    Mẫu số 6 có ký tên đóng dấu của lãnh đạo doanh nghiệp về việc đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

B.Đối với người lao động trực tiếp

  1. Giấy khám sức khỏe tại bệnh việc Trung Ương, Bệnh viện tỉnh hoặc một số bệnh viện khác theo quy định không quá 6 tháng.
  2. Lý lịch tư pháp tại nước ngoài, phải được hợp thức hóa lãnh sự.
  3. Lý lịch tư pháp tại Việt Nam;
  4. Xác nhận kinh nghiệp trên 5 năm làm việc và phải được hợp thức hóa lãnh sự.
  5. Bản sao chứng chỉ về trình độ chuyên môn, tay nghề của người nước ngoài bao gồm:  bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ hoặc giấy chứng nhận về trình độ chuyên môn tay nghể của người lao động nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của nước đó.Đối với người lao động nước ngoài là nghệ nhân những ngành nghề truyền thống hoặc người có kinh nghiệm trong nghề nghiệp, trongđiều hành sản xuất, quản lý mà không có chứng chỉ thì phải có văn bản nhận xét về trình độ chuyên môn, tay nghề và trình độ quản lý được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài xác nhận; Nếu người lao động không cung cấp được tài liệu này, vui  lòng liên hệ trực tiếp, Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng.

Thời gian xin cấp giấy phép lao động: 15 ngày làm việc kể từ ngày có công văn chấp thuận của UBND Tỉnh, Thành Phố.

 

Các bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe cấp giấy phép lao động tại Hà Nội:

Bệnh viện E;
Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn;
Bệnh viện đa khoa Đức Giang;
Bệnh viện đa khoa Đống Đa;
Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai;
Bệnh viện đa khoa Việt Pháp;
Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Ngọc;
Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc;
Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An;
Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội;
Bệnh viện đa khoa Việtlife;
Bệnh viện đa khoa Dr.Binh TeleClinic;
Bệnh viện Bạch Mai

Các bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe cấp giấy phép lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Bệnh viện Nhân dân 115;
Bệnh viện Trưng Vương;
Bệnh viện quận Thủ Đức;
Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh;
Bệnh viện đa khoa An Sinh;
Bệnh viện đa khoa Phước An –CN3;
Bệnh viện Chợ Rẫy;
Bệnh viện FV;
Bệnh viện đa khoa quốc tế Columbia Asia Sài Gòn

Một trong những yếu tố quan trọng của bộ hồ sơ xin giấy phép lao động là Giấy Khám Sức khỏe. Đây là tài liệu bắt buộc phải có.

Bệnh Viện Hữu Nghị 

Năm 2014, theo quy định của bộ Y Tế thì giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài tại các tỉnh thành phố của Việt Nam bao gồm: (Hà Nội: Bệnh viện E, SOS, Bạch Mai, Hữu nghị, Việt Pháp. Tại HCM: Bệnh viện Colombia, Việt Phát, Chợ Rẫy, Thống Nhất, SOS) và bệnh viện đa khoa các tỉnh. Có nghĩa là người lao động ở các tỉnh lẻ như Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình có thể chọn một trong các bệnh viện kể trên để làm giấy khám sức khỏe. Nhưng đến năm 2015 thì ngoài bệnh viện Đa Khoa tỉnh ra, công dân nước ngoài thuộc các tỉnh lẻ chỉ có thể làm giấy khám sức khỏe tại bệnh Viện Hữu Nghị. Đó là quy định mới của bộ Y tế về giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài.

Khi có được giấy phép lao động rồi khách hàng có thể dễ dàng làm thẻ tạm trú, một hình thức visa dài hạn tại Việt Nam. Thẻ tạm trú đối với khách có giấy phép lao động thường có thời hạn là 2 năm.

Thủ tục để làm thẻ tạm trú như sau:

  • Hộ chiếu gốc của người làm thẻ tạm trú;
  • Hai tấm hình 3x4 phông nền trắng;
  • Tờ khai thông tin về người làm thẻ tạm trú, sử dụng mẫu N7B, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai theo hướng dẫn
  • Mẫu N7A, công văn đề nghị cấp thẻ tạm trú có xác nhận của cơ quan người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
  • Hồ sơ pháp lý của cơ quan bảo lãnh cho khách gồm: Giấy chứng nhận đầu tư hoặc đăng ký kinh doanh bản công chứng; Mẫu giới thiệu chữ ký, con dấu; đăng ký mẫu dấu bản công chứng.
  • Giấy phép lao động gốc của người làm thẻ tạm trú.

Người nước ngoài có thể nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục xuất nhập cảnh Hà Nội và tp Hồ Chí Minh.

Thời gian duyệt hồ sơ cấp thẻ tạm trú khoảng 7 ngày làm việc.

Để được tư vấn và hỗ trợ làm giấy khám sức khỏe cũng như giấy phép lao động hay bất cứ dịch vụ nào khác về visa, gia hạn visa, thẻ tạm trú….Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0906 847 588

Website: http://thetamtruchonguoinuocngoai.com/