Thông Tin Gia Hạn Visa Năm 2017

1. Gia hạn visa Việt Nam là gì?

Người nước ngoài (NNN) đi du lịch, công tác, thăm thân hoặc mục đích khác tại Việt Nam cần có visa để nhập cảnh và lưu trú. Khi visa sắp hết hạn, nếu người nước ngoài vẫn có nhu cầu ở lại Việt Nam thì cần thiết phải gia hạn visa.

2. Thủ tục chung để gia hạn visa

  • Hồ sơ bao gồm:

            - Passport gốc

            - Visa rời (nếu có)

            - 02 ảnh 4x6 nền trắng

            - Mẫu NA5

            - Công văn xin nhập cảnh vào Việt Nam

            - Đăng ký tạm trú có xác nhận của Công an địa phương

            - Hồ sơ bảo lãnh của công ty (nếu có)

Trong trường hợp thiếu hoặc gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ, thì chúng tôi có thể hỗ trợ cho khách hàng.

  • Thời gian làm việc:

            - Làm thường: 5 – 7  ngày làm việc

            - Làm khẩn: 2 – 3 ngày làm việc

Lưu ý: trong trường hợp gia hạn visa khó thì thời gian có thể kéo dài tới 10 ngày làm việc.

3. Các vấn đề cần chú ý

  • Quốc tịch

Quốc tịch là yếu tố ảnh hưởng nhất đến kết quả gia hạn visa. Nếu bạn thuộc quốc tịch dễ thì việc gia hạn diện ra nhanh chóng và dễ dàng, thời hạn visa được gia hạn cũng dài hơn và gia hạn được nhiều lần hơn. Đối với quốc tịch khó thì ngược lại, đôi khi bị từ chối gia hạn visa.

Quốc tịch khó bao gồm các nước Châu phi (ngoại trừ Nam Phi không quá khó), Trung đông và một số nước châu á khác như Ấn độ, Trung quốc.

  • Loại visa

            - Dựa vào mục đích nhập cảnh Visa sẽ có những loại ký hiệu sau: “DL” cấp cho người vào du lịch; “DN” cấp cho người vào làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam; “LD” cấp cho người vào lao động; “DT” cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và Luật sự nước ngoài hành nghề tại Việt Nam; “TT” cấp cho mục đích thăm thân; và nhiều loại visa có ký hiệu khác.

            - Dựa vào thời gian và số lần được phép xuất nhập cảnh, visa có những loại sau: 1 tháng 1 lần/ nhiều lần, 3 tháng 1 lần/ nhiều lần, 6 tháng 1 lần/ nhiều lần và 1 năm nhiều lần.

Loại visa sẽ ảnh hưởng lớn đến thời hạn, số lần và hồ sơ gia hạn.

  • Địa điểm và ngày nhập cảnh gần nhất

            - Địa điểm nhập cảnh cũng rất quan trọng, tùy vào của khẩu nhập cảnh vào Việt Nam mà chi phí và thời hạn gia hạn của visa cũng khác nhau. Sau đây là 04 cửa khẩu mà NNN thường nhập cảnh vào Việt Nam:

1. Sân bay Nội Bài – Hà Nôi

2. Sân bay Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh

3. Cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh

4. Cửa khẩu Đà Nẵng – Đà Nẵng

            - Ngày nhập cảnh gần nhất của NNN vào Việt Nam là ngày cuối cùng mà NNN nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam đối với visa loại xuất nhập cảnh nhiều lần; là ngày cấp visa đối với loại visa xuất nhập cảnh 1 lần. Ngày nhập cảnh gần nhất càng gần thì việc gia hạn visa càng dễ và ngược lại.

4. Các trường hợp đặc biệt

  • Gia hạn nhiều lần

Nhiều NNN ở Việt Nam có nhu cầu gia hạn visa nhiều lần, tuyn nhiên kể từ lần gia hạn thứ 2 thì học gặp nhiều vấn đề như chi phí tăng cao hoặc bị từ chối gia hạn và bắt buộc phải xuất cảnh. Đối với những trường hợp này, chúng tôi luôn có nhiều kinh nghiệm giải quyết tốt nhất cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn.

  • Gia hạn visa khác công ty bảo lãnh

Một số trường hợp NNN được một công ty tại Việt Nam bảo lãnh nhập cảnh, tuy nhiên sau đó công ty này không tiếp tục bảo lãnh cho NNN, nên NNN sẽ không thể gia hạn visa và bắt buộc phải xuất cảnh. Đối với trường hợp này, chúng tôi luôn có nhiều kinh nghiệm giải quyết tốt nhất cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn.

  • Gia hạn Visa hết hạn

Khi visa hết hạn mà NNN vẫn chưa xuất cảnh hoặc chưa gia hạn visa kịp thời thì chắc chắn họ sẽ gặp nhiều rắc rối với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam. Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ thay mặt NNN tiến hành gia hạn visa, giải trình và nộp phạt cho Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Lưu ý: số tiền phạt visa hết hạn phụ thuộc vào thời gian quá hạn của visa. Vì vậy NNN cần giải quyết visa hết hạn càng nhanh càng tốt.

  • Giải quyết trường hợp mất hộ chiếu

Nếu NNN bị mất hộ chiếu tại Việt Nam thì họ phải nhanh chóng thực hiện những việc sau đây:

- Liên hệ với công an Việt Nam tình báo và xin Văn bản xác nhận mất hộ chiếu.

- Mang theo Văn bản xác nhận sự việc mất hộ chiếu đó đến Đại sứ quán của nước NNN  tại Việt nam, đề nghị họ cấp cho bạn một Hộ chiếu mới và một Công hàm chứng minh việc họ bị mất hộ chiếu.

- Gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ gia hạn visa để bạn xuất cảnh hoặc tiếp tục ở lại Việt Nam.

  • Nhập cảnh miễn thị thực

Đối với các trường hợp miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi vẫn gia hạn được như visa bình thường. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu gia hạn Miễn thị thực thì hãy gọi ngay cho chúng tôi.

Đặc biệt, một số trường hợp NNN  là vợ, chồng hoặc con của công dân Việt Nam, theo quy định được cấp miễn thị thực 5 năm. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu lưu trú lâu dài tại Việt Nam mà không muốn thỉnh thoảng phải gia hạn miễn thị thực hoặc xuất cảnh, thì chúng tôi có thể hỗ trợ xin Thẻ tạm trú thời hạn 3 năm cho họ.

Và còn nhiều thông tin khác về gia hạn visa năm 2017 mà NNN tại Việt Nam cần quan tâm.

Để biết thêm chị tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: VisaXNC@gmail.com

Và nhớ gửi các thông tin sau:

            - Quốc tịch

            - Loại visa và ký hiệu visa lúc nhập cảnh ngày gần nhất

            - Cửa khẩu và ngày nhập cảnh gần nhất vào Việt Nam

Tốt nhất bạn nên gửi cho chúng tôi hình chụp mặt hộ chiếu, trang visa và dấu nhập cảnh hiện tại.

Trân trọng.